Việc đánh giá hiện trạng thương hiệu (brand audit) thường xuyên là thiết yếu giúp doanh nghiệp kiểm soát công đoạn có mặt trên thị trường và sở hữu những biện pháp điều chỉnh cần phải có. 5 câu hỏi dưới đây sẽ giúp công ty định hướng và lên kế hoạch cho công việc này.
>>> Xem thêm: thiết kế bao bì sản phẩm
Nội dung
- Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, của thương hiệu?
- doanh nghiệp bạn đang mang các thay đổi nào đáng kể?
- Nhân viên công ty với cảm nhận về thương hiệu ra sao?
- người mua đối tác mang cảm nhận về nhãn hàng ra sao?
- Nền tảng nhãn hiệu đề ra ban đầu mang còn phù hợp?
Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, của thương hiệu?
Công việc đầu tiên là bạn bắt buộc nhìn lại những giá trị mà bạn đã đề ra ban đầu khi xây dựng thương hiệu công ty. những nền tảng này gồm mang tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của nhãn hiệu. Việc hiểu rõ giá trị mà mình theo đuổi là điều kiện tiên quyết để so sánh xem liệu các cố gắng trong thời gian qua sở hữu giúp bạn đi đúng hướng.
ví như bạn vẫn băn khoăn về bí quyết để phân tích các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình khiến định hướng phát triển, bạn mang thể tham khảo thêm bài viết về những mô hình phân tích nhãn hàng của Sao Kim.
doanh nghiệp bạn đang với những thay đổi nào đáng kể?
Bước tiếp theo là bạn nên rà soát lại các thay đổi có thể có trong chiến lược kinh doanh, chiến lược sản phẩm, và định hướng trong thời gian tới. những định hướng tương lai với thể khởi thủy từ bản thân công ty hoặc từ cơ hội và thách thức của thị trường. các thay đổi này cần được phân tích làm cho rõ, vì chúng sẽ dẫn đến các thay đổi về chiến lược truyền thông thương hiệu của bạn về sau.
Nhân viên công ty với cảm nhận về thương hiệu ra sao?
Tiếp theo là bước thăm dò cảm nhận thương hiệu, được tiến hành theo cả hai hướng: từ trong ra ko kể (inside out) và từ bên cạnh vào trong (outside in). thăm dò cảm nhận của nhân viên doanh nghiệp là bước inside out nhằm mục đích chọn hiểu xem các người khiến cho việc trong doanh nghiệp liệu có hiểu về triết lý và giá trị doanh nghiệp theo đuổi hay không. Điều này là hết sức quan trọng bởi mỗi 1 nhân viên là 1 đại sứ cho nhãn hàng doanh nghiệp. Họ không thể đại diện cho công ty khi không nắm được các giá trị này. Bước thăm dò này sở hữu thể cho bạn thêm những gợi ý về việc truyền thông nội bộ, hoặc điều chỉnh về giá trị nhãn hàng.
khách hàng đối tác với cảm nhận về nhãn hiệu ra sao?
điều tra cảm nhận nhãn hiệu theo hướng outside in là điều tra những người bên bên cạnh sở hữu tiếp xúc mang nhãn hiệu, rộng rãi nhất như là người mua, đối tác, ngoài ra còn có nhà đầu tư và công chúng. Công việc này nhằm chọn hiểu xem nhận diện nhãn hàng và hành vi nhãn hiệu liệu sở hữu nhất quán trong tâm trí những đối tượng kể trên hay ko.
Nền tảng thương hiệu đề ra ban đầu với còn phù hợp?
Từ những thông tin thu thập được ở trên, doanh nghiệp cần với các phân tích so sánh để thấy được liệu rằng nền tảng nhãn hàng ban đầu với phát huy hiệu quả trong thời gian mới đây, liệu mang hiệu quả mang thời gian đến, có nên thay đổi hay không, thay đổi cần được áp dụng với triển khai hành vi thương hiệu hay là sở hữu giá trị nền tảng ban đầu?
Qua bài viết này, Sao Kim hi vọng với thể hỗ trợ bạn trong việc đánh giá và điều chỉnh chiến lược thương hiệu sao cho thông minh và hiệu quả. Để nhận thêm những tư vấn chuyên sau, bạn mang thể shop sở hữu các chuyên gia nhãn hiệu của chúng tôi.
>>> Tham khảo: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét