Tên thương hiệu (Brand name) là khía cạnh đầu tiên được biết đến và giúp khẳng định sự tồn tại của thương hiệu. đa số thành công trong việc thành lập đều mang liên quan mật thiết tới tên nhãn hiệu. Chính do vậy đặt tên nhãn hàng là 1 trong các quyết định quan trọng nhất và khó khăn nhất trước sự có mặt trên thị trường của một nhãn hàng. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn với một dòng tên lý tưởng.
một. NGẮN GỌN
Thật vậy, bạn hãy để ý xem mọi các loại tên dễ nhớ, dễ liên tưởng tới đều ngắn gọn. Trong thời buổi vi tính hóa, tốc độ công nghiệp hóa, cuộc sống tiên tiến thì khía cạnh ngắn gọn của những ngôn từ càng phát huy tác dụng cao. Tuy nhiên, nó còn bị ràng buộc bởi tính thích hợp và tính hợp lý trong ngôn ngữ học. Bạn đã từng gặp cạnh tranh lúc gõ tên miền một trang web? kèm theo là có và thậm chí là thường hay bị sai lỗi chính tả.
1 vài điển hình của tên ngắn gọn: Tide, Nike, Rolex, Gap, MTV, Tata, Kinh Đô, Trung Nguyên, Apple … 1 số tên dài như: Morgan Stanley, PricewaterhouseCoopers, Bausch & Lomb, …
2. đơn thuần
yếu tố đơn giản cũng gần nghĩa mang ngắn gọn. Tuy nhiên, 1 điểm khác ở đây là những chuyên gia muốn nhấn mạnh việc sử dụng những ký tự trong bảng chữ chiếc Latinh. Bởi bây giờ thế giới ko còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc lớn mạnh mạng Internet càng làm cho mọi người gần nhau hơn và sự hiểu biết theo đấy cũng vững mạnh phong phú hơn. Chính vì vậy việc tiêu dùng bảng chữ mẫu Latinh càng vươn lên là đa dạng. Cũng theo ý kiến các chuyên gia, tên của các nhãn hàng sở hữu tính đơn thuần bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.
một vài thương hiệu mang tên đơn giản như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… một vài chiếc tên hơi phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…
3. GỢI NHỚ
Đôi khi 1 mẫu tên chung chung khiến cho người ta khó tưởng tượng về sản phẩm hay chức năng chính của công ty. 1 vài nhãn hàng thành công 1 phần là nhờ tên của nó tạo sự gợi nhớ đến sản phẩm ngay tắp lự. Tuy nhiên, để làm cho được việc này thành công thì chúng ta cũng bắt buộc biết kết hợp hai yếu tố ngắn gọn và đơn giản, mục tiêu là sao cho đơn giản, ngắn gọn, dễ hiểu và dễ nhớ.
1 vài tên điển hình như: Sài gòn Tourist, Vinamilk, PlayStation, StarMovie, Fashion TV…
4. ĐỘC ĐÁO
Tính độc đáo của nhãn hiệu phụ thuộc đông đảo vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ với nhãn hiệu ấy. fake sử như nhãn hiệu Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn kể Sony như là 1 chuyên gia về chế tạo đồ vật nghe nhìn. Hay như nhãn hàng Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là loại xe cao cấp, sang trọng hàng đầu của Toyota… mang cách "độc đáo" này, những chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo những bí quyết trước để thành công như đơn giản, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.
1 vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…
5. LÁY ÂM
Chúng ta thường hay lưu ý rằng, những đứa trẻ tập nói thường phát âm một từ hay chữ nào đều theo hướng đơn thuần nhất mà não bộ non trẻ có thể thực hiện. Từ đó mới thấy rằng, sự nhận biết dễ nhất, rõ nhất một từ ngữ nào đó là bằng âm thanh của nó chứ không hề là từ hình dáng của từ ngữ đấy. Ứng dụng khám phá này, những chuyên gia nhãn hàng cũng khuyên chúng ta thiết kế thương hiệusao cho về mặt ngữ âm nó tạo sự tiện lợi cho người ta dễ đọc, dễ phát âm và dễ nhớ nữa.
1 vài nhãn hiệu điển hình như: BlackBerry, Coca-Cola, Johnson & Johnson, M&M…
6. ĐỌC ĐƯỢC
1 trong những phương thức khiến cho kinh doanh hiệu quả là cách "truyền miệng". Thông thường, một nhãn hàng nào ấy được đa dạng người biết tới, đề cập đến là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. do vậy, yếu tố "đọc được" hay dễ đọc của 1 nhãn hàng nào đó mang một hiệu ứng rất đặc biệt.
1 vài thương hiệu điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… một vài nhãn hiệu khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…
7. ĐÁNH VẦN ĐƯỢC
Đôi khi một nhãn hiệu dễ phát âm, dễ đọc được nhưng chưa chắc dễ đánh vần. các chuyên gia về kinh doanh và nhãn hiệu khuyên chúng ta ko bắt buộc tiêu dùng những tên được ghép lộn xộn bởi nguyên âm và phụ âm, nó sẽ khiến cho tên rắc rối và khó đánh vần. đặc thù là trong thời buổi của Internet, bạn sẽ siêu vất vả lúc gõ một tên miền với đựng các khía cạnh nêu trên. đấy là chưa đề cập tới việc người ta gởi bưu phẩm hay viết tên thương hiệu đó sao cho đúng và ko gây nhầm lẫn hay buồn cười.
một vài thương hiệu có sự cạnh tranh lúc viết hay đánh vần như: Huyndai, Daewoo, Boeringer Ingelheim, PricewaterhouseCoopers, Mitsubishi… một vài nhãn hàng dễ đánh vần như: Sony, Poca, BeBe, Spy…
8. GÂY SỐC
đông đảo ví như tên những thương hiệu hay nhãn hàng gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng đến. Tuy nhiên, lúc đặt tên thương hiệu bạn cũng phải quan tâm tới ý nghĩa của từ nhằm hạn chế rắc rối, phiền toái khi xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như nếu hãng phong cách FCUK (French Connection United Kingdom), lúc mới ra thị trường đã tạo dấu ấn không mấy rẻ vì nó cũng na ná giống sở hữu 1 từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, ví như này tương đối hiệu quả khi mà người ta đã có ấn tượng về nó rất sâu.
một vài nhãn hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…
9. RIÊNG TƯ
Chúng ta không lạ lẫm gì với việc phổ biến nhãn hiệu hay nhãn hiệu thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, nhãn hàng được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đấy hay của một CEO sở hữu công lao lớn to đối mang sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để nhãn hàng ăn sâu vào tiềm thức của các bạn hay tồn tại dài lâu thì đề nghị công tác PR buộc phải cực kỳ rẻ, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.
một vài nhãn hàng riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…
0 nhận xét:
Đăng nhận xét