Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

8 Hướng dẫn để xác định USP cho sản phẩm của bạn

USP (Unique selling point) là điểm khác biệt chính để người mua phân biệt sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn với những đối thủ khó khăn. Hãy nghĩ đến mỗi ngày khách hàng của bạn sở hữu thể nhận được biết bao nhiêu thông điệp, thông tin bán hàng từ thị trường. trường hợp bạn ko xác định rõ lợi thế cạnh tranh của mình thì rất có khả năng nhãn hàng của bạn sẽ chìm lẫn trong số toàn bộ các sản phẩm tương đồng. Dưới đây là những bước đơn giản giúp xác định được USP cho sản phẩm của bạn.

1. HIỂU quý khách MỤC TIÊU CỦA BẠN

Lên danh sách những đặc tính của các bạn mục tiêu, bao gồm những thói quen, sở thích, mong muốn, nỗi lo lắng và vấn đề lưu ý, họ chịu ảnh hưởng từ ai, v.v.

2. HIỂU SẢN PHẨM

Lên danh dách các lợi ích và giá trị của sản phẩm, các vấn đề mà sản phẩm với thể khắc phục được. những giá trị này có thể sẽ là các USP tiềm năng của sản phẩm.

>>> Tin liên quan: thiet ke bao bi san pham

3. HIỂU ĐỐI THỦ

So sánh những giá trị trên mang các giá trị của đối thủ khó khăn chính của công ty bạn và những xu hướng của thị trường. Gạch bỏ bớt những giá trị mà đối thủ cạnh tranh đã tiêu dùng, và các giá trị đã không còn ưng ý với thị hiếu dùng. những giá trị còn lại sẽ là các giá trị khác biệt mà chỉ bạn mới sở hữu.

4. PHÁC THẢO Ý TƯỞNG

mang mỗi giá trị khác biệt này, hãy mô tả nó trên một trang giấy với những từ khóa và hình ảnh như 1 sơ đồ tư duy để phác thảo các ý tưởng chính cho kế hoạch kinh doanh và có mặt trên thị trường trong tương lai. Xác định sơ bộ mức độ khả thi và khả năng tăng trưởng của những ý tưởng này.

5. PHỎNG VẤN khách hàng

Thực hiện những cuộc phỏng vấn ngắn với các người thuộc nhóm khách hàng bạn muốn hướng tới để chọn ra các USP mà khách hàng của bạn ưng ý nhất. Cuối cộng thì ấy cũng là đối tượng mà công việc marketing của bạn muốn phục vụ.

>>> Tham khảo: bo nhan dien thuong hieu

6. TỔNG HỢP THÔNG TIN

Sau khi hoàn tất các bước trên, điều cần phải có là buộc phải rà soát kiểm tra lại tất cả những thông tin đã thu thập được và trả lời các câu hỏi như: USP của bạn với đồng nhất với triết lý kinh doanh của bạn? USP mang khác biệt mang đối thủ cạnh tranh? USP có định hướng rõ được đối tượng người dùng? USP mang mang đến niềm tin cho họ?

7. tìm LỌC

tìm lọc 1-2 USP chính nổi trội nhất và sử dụng chúng để lớn mạnh những ý tưởng thương hiệu và marketing.

8. CẬP NHẬT

Đừng quên rằng thị trường luôn thay đổi từng ngày. vì vậy hãy luôn cập nhật các xu thế mới trên thị trường, các bước đi của đối thủ khó khăn, để chất lượng những USP của bạn là luôn thích hợp.

Qua bài viết này, Sao Kim hy vọng giúp bạn nắm được các bước yếu tố của việc xác định USP. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu về xây dựng website từ những chuyên gia thiết kế thương hiệu, bạn sở hữu thể cửa hàng mang chúng tôi tại đây.

>>> Xem thêm: thiet ke profile

0 nhận xét:

Đăng nhận xét