Bất kỳ nhãn hàng nào cũng buộc phải một dòng tên để khẳng định giá trị tồn tại của nó. Tên nhãn hiệu sở hữu thể dài, sở hữu thể ngắn, nhưng trong hầu hết giả dụ chúng ta đều mang thể gọi tắt hoặc viết tắt một tên thương hiệu. Sau đây là các chia sẻ của Sao Kim về việc viết tắt tên nhãn hiệu.
>>> Xem thêm: thiet ke catalogue
VIẾT TẮT HAY KHÔNG?
lúc làn sóng về những chiếc tên ngắn ngọn, dễ nhớ lan truyền trong giới quản trị, đấy cũng là lúc giới marketing chứng kiến 1 làn sóng hàng loạt những công ty viết tắt tên cho nhãn hiệu của mình. Vậy, đâu là nguyên nhân?
1. Để tên thương hiệu ngắn gọn hơn
2. Để tên thương hiệu dễ nhớ hơn
Liệu doanh nghiệp có thể đạt được 2 điều trên?
Để người tiêu dùng ghi nhớ tên viết tắt, đầu tiên doanh nghiệp phải làm họ hiểu và chấp nhận tên viết tắt.
Sau đây là một ví dụ điển hình:
JC Penney & Co, chuỗi siêu thị sở hữu 590 rất thị trên khắp toàn cầu đã quyết định thay đổi logo của JC Penney. Logo trước đây của JC Penney mang đầy đủ chữ JC Penney. Còn logo mới giới thiệu thương hiệu viết tắt, chỉ bao gồm 3 chữ cái JCP. Theo thăm dò thực tế, người ta hay gọi tắt JC Penney là Penney. vì vậy, tên viết tắt JCP là một sai lầm khi mà nó là xa lạ sở hữu người dùng.
>>> Tin liên quan: thiet ke profile
một nhãn hàng sau một thời gian phát triển sẽ đi vào tâm trí người dùng. Tên nhãn hàng trong tâm trí hầu hết người có thể là loại tên đầy đủ, song cũng có thể là mẫu tên gọi tắt. bởi vậy, lúc doanh nghiệp muốn viết tắt tên của mình, hãy thăm dò người sử dụng của mình. Đây là hướng đi khôn ngoan nhất giả dụ ko muốn tên viết tắt tàn phá nhãn hàng của bạn.
Trong ví dụ trên, dòng tên Penney chứ không phải JCP chính là tên viết tắt mà công ty bắt buộc đặt. Rõ ràng, từ Penney dễ đọc hơn JCP bởi vì Penney có 2 âm tiết còn JCP thì mang 3 âm tiết. Tương tự với giả dụ của Mc Donald's, người ta hay gọi Mc chứ không phải là McD, đơn giản vì Mc với 1 âm tiết còn McD mang 2 âm tiết. Hay như nếu của Facebook, người ta quen viết là Fb và gọi là Face.
Thực tế, đã mang rộng rãi công ty rút gọn tên và trở thành các nhãn hàng nức tiếng như BP – British Petroleum, BMW – Bavarian Motor Works. Tuy nhiên, những thương hiệu đó thành công do các nguyên nhân như sau:
một. Tên viết tắt đọc lên ngắn hơn tên ban đầu.
2. Người dùng đã sử dụng các tên viết tắt đó hàng ngày.
3. Tên gốc của thương hiệu không nổi tiếng lắm khi doanh nghiệp quyết định chuyển sang tên viết tắt.
Nhưng ngược lại, nếu không đạt được những yếu tố trên, siêu có thể việc rút gọn tên sẽ tạo ra các sai lầm nghiêm trọng. nhiều chiến dịch marketing đã bắt đầu có những từ rút gọn dành cho những nhãn hàng nức tiếng. Tuy nhiên, lúc nhãn hàng rút gọn chưa được người dùng chấp nhận, siêu với khả năng chi phí cho chương trình marketing ấy sẽ trở nên thiếu hiệu quả.
Hãy xem, bao nhiêu người cho rằng DD là Dunkin' Donuts, bao nhiêu người cho rằng G là Gatorade, bao nhiêu người cho rằng RB là Red Bull, bao nhiêu người cho rằng Sb là Starbucks?
>>> Bài viết liên quan: nhận diện thương hiệu
VẬY, mang bắt buộc VIẾT TẮT TÊN THƯƠNG HIỆU?
Câu trả lời là có ví như như tên viết tắt mang ít âm tiết, dễ dàng đi vào tâm trí người dùng và được họ chấp nhận.
Câu trả lời là ko trường hợp như tên viết tắt là khó hiểu, khó nhìn, khó đọc và không mang được sự chấp nhận của người sử dụng.
ĐẶT TÊN VIẾT TẮT NHƯ THẾ NÀO?
Để có được tên viết tắt thích hợp, trước hết doanh nghiệp bạn cần một mẫu tên. Để mang một dòng tên không đơn giản. giả dụ ý tưởng tên nhãn hàng của bạn không thể đến bất chợt như Lacoste hay Pepsi, lúc đấy bạn buộc phải sự tư vấn từ 1 đối tác chuyên về thương hiệu. Bạn sẽ với các lời khuyên hữu ích về đặt tên, nhắc cả tên hầu hết lẫn tên viết tắt.
>>> Tham khảo: thiet ke bao bi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét